Nhìn vào Zappos: Zappos là một cửa hàng giày trên mạng, mà đã từng bước mở rộng sang tất cả các loại hàng hoá. Mở cửa ảo của nó vào năm 1999, vào năm 2008 Zappos vượt quá 1 tỷ USD doanh thu hàng năm. Vào giữa năm 2009 nó đã được mua bởi Amazon cho 1,2 tỷ USD. Những gì chúng ta có thể học hỏi từ họ?
Minh bạch
Như tôi đã nói nhiều lần, phương tiện truyền thông kỹ thuật số như dịch vụ đăng tin rao vặt đòi hỏi xác thực. Nằm, nửa sự thật và tiếp thị-nói được phát hiện ra nhanh chóng, và nhiên liệu tiếp theo của người tiêu dùng tạo ra nội dung mà reverberates trong một thời gian rất dài.
Zappos có một chính sách minh bạch theo dõi thương hiệu. Nó thực hiện rất đơn giản. Một trang trên trang web của họ sẽ tự động hiển thị tất cả đề cập đến của thương hiệu trên Twitter thông qua dịch vụ đăng tin rao vặt. Bất cứ ai cũng có thể xem dòng chảy liên tục cập nhật: người tốt, kẻ xấu, và xấu xí. Không cố gắng để che giấu, không nơi nào để ẩn. Tôi chắc rằng khiếu nại tweeted được xử lý rất nhanh: dịch vụ xuất sắc xây dựng.
Văn hóa
Phương tiện truyền thông kỹ thuật số được mở cho tất cả. Những ngày của phát ngôn viên của công ty và quản lý từ trên xuống của phương tiện truyền thông hiện diện đang giảm dần. Mỗi người trong tổ chức bây giờ là một phát ngôn viên tiềm năng. Bất cứ ai có một tài khoản Twitter, hoặc profile Facebook, có thể đăng bài về thương hiệu và tiếp cận khán giả toàn cầu.
Vì vậy, trong trường hợp không có hướng từ trên xuống dưới, làm thế nào có thể kiểm soát thương hiệu của một hàng tấn ý kiến được tạo ra? Vâng, như tôi đã chỉ ra nhiều lần, kiểm soát là một điều của quá khứ. Giống như mail-ốc, băng ghi âm, và điện thoại có dây, kiểm soát cuộc sống-on chỉ trong các ứng dụng chuyên ngành.
Nếu một thương hiệu là đảm bảo nhắn tin phù hợp, khi những tin nhắn có thể đến từ bất cứ ai trong tổ chức, văn hóa doanh nghiệp rõ ràng sẽ trở thành một phải. Tất cả những phát ngôn viên tiềm năng sẽ đăng trên nhãn hiệu chỉ khi tất cả họ đều chia sẻ sự hiểu biết cùng một thương hiệu.
Một phần thứ hai của sự thành công của Zappos là nhân viên thực sự là một nền văn hóa thống nhất nội tâm của công ty. Mỗi nhân viên mới, vào khoảng tuần thứ hai của đào tạo, được cung cấp phải trả cho những giờ làm việc, cộng với tiền thưởng 2.000 USD, để lại công ty! Bất cứ ai không thực sự ban-on với văn hóa doanh nghiệp, có tiền thưởng và đi bộ: báo cáo đó là ít hơn 3%.
Phần mềm đăng tin tự động chỉ là một thành phần của phục vụ khách hàng
Nhưng Zappos không chỉ tweet, họ không quên rằng các tuyến đường đến các mối quan hệ khách hàng là giao tiếp với khách hàng trong môi trường ưa thích của khách hàng. Nếu khách hàng muốn trò chuyện trên điện thoại, reps của họ dịch vụ chat trên điện thoại. Nếu khách hàng có lợi cho email, họ nhận được email.
Và tất nhiên, Zappos có chính sách hoàn trả 365 ngày của mình, trong đó, thậm chí một cái nhìn giản dị tại Twitter Zappos hoặc trang Facebook, có thể được nhìn thấy để thực sự wow khách hàng. Nó không chỉ là tính xác thực và văn hóa doanh nghiệp, dịch vụ xuất sắc của mình trên bảng: đó là đi bộ nói chuyện.
Nó sẽ pha trộn?
Một sử dụng rất khác nhau nhưng đều thành công của kỹ thuật số được nhìn thấy trong các Blendtec "nó sẽ Blend?" Series. Tất cả bắt đầu với một nhà tiếp thị mới tuyển dụng đi qua các nhà máy và nhìn thấy giám đốc điều hành thử nghiệm một máy xay hộ gia đình bằng khả năng của mình để đối phó với một tấm ván gỗ 2 × 4.
Ông ngay lập tức nhận ra sức mạnh hình ảnh của cuộc biểu tình như vậy. Trong bốn năm qua, công ty đã tạo ra một loạt các cuộc biểu tình video của khả năng của các máy xay Blendtec, trong pha trộn gần như bất cứ điều gì. Nhưng thương hiệu không dừng lại với một số video YouTube (mặc dù họ đã thu hút trên 117 triệu lượt xem), chúng tôi cũng phản ánh trên trang web của mình (www.WillItBlend.com) và trong các cuộc thi người tiêu dùng, bạn có thể video pha trộn của bạn điện thoại và có thể giành chiến thắng mới!
Khái niệm này được giữ tươi của một sự lựa chọn sáng tạo của các mục để pha trộn. pha trộn các mục gần đây bao gồm một vuvuzela và một (kết hợp riêng biệt) iPad. Bây giờ iPad đã được gấp đôi (và có thể có bằng nhôm của nó lại bỏ đi), nhưng nó làm cho một đoạn video đáng nhớ. Bốn năm qua đã chứng kiến doanh số bán hàng Blendtec tăng hơn 700%.
Điều gọn về việc sử dụng của Blendtec của kỹ thuật số là nó như vậy là hoàn toàn thương hiệu này. Không chỉ giải trí và thương hiệu cao nhận thức, lôi kéo, nhưng hoàn toàn chứng minh sức mạnh tuyệt đối của máy xay. Sau khi bạn đã nhìn thấy một vài video, có thể có chút nghi ngờ rằng thiết bị này trong gia đình có thể dễ dàng xử lý các nhiệm vụ trộn kết hợp với nấu ăn! Tính xác thực được truyền đạt trong Spades, hỗ trợ bằng cách liên lạc down-to-đất-con người rõ ràng của người trình bày, với lòng mình "Đừng cố gắng cảnh báo này tại nhà".
Thực hiện tốt, dịch vụ đăng tin rao vặt là quay về với cội nguồn của tiếp thị là một cá nhân giới thiệu một sản phẩm một cách trung thực và trực tiếp đến một khách hàng. Sự khác biệt là với kỹ thuật số xác thực trình bày có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tại một thời điểm.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Điều gọn về việc sử dụng của Blendtec của kỹ thuật số là nó như vậy là hoàn toàn thương hiệu này. - solar toy
Trả lờiXóa